Những món ăn chữa đau nửa đầu mà bạn chưa biết

Trên thực tế rất nhiều loại bệnh, để chữa trị ko thể chỉ dùng thuốc theo đơn mà bạn phải kết hợp với việc thay đổi thói quen sinh hoạt, ăn uống điều độ, hợp lý và khoa học hơn. Trong đó điển hình có thể nhắc đến đau nửa đầu.
Các bác sỹ hay khuyên người bệnh của mình để điều trị đau nửa đầu hiệu quả và dứt điểm, nhất định phải thực hiện một thói quen lành mạnh và khoa học, đặc biệt là 1 chế độ ăn uống phù hợp. Một vài món ăn chữa đau nửa bên đầu được những chuyên gia khuyên dùng bao gồm:

Salad cay là món ăn chữa đau nửa đầu

món ăn chữa đau nửa đầu
Nghe thì có vẻ ko hợp lý lắm vì hầu hết những món ăn có vị cay như này sẽ khiến nhiều người ko thích hương vị của nó và cũng không tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên với đau nửa đầu, món ăn có vị cay nhiều từ gia vị và ớt như salad cay lại rất có lợi và có thể giảm đau chóng vánh.
Đặc biệt nếu chứng đau nửa đầu của bạn bắt nguồn từ bệnh viêm xoang, tắc nghẽn xoang mũi thì nên dùng salad cay. Vị cay này vừa đủ để tạo các kích thích làm giãn nở đường dẫn khí. Từ đó áp lực do viêm xoang sẽ giảm bớt, đau nhức nửa đầu cũng bớt nghiêm trọng thêm.

Món ăn chữa đau nửa đầu: Bánh mì nướng

Đây có lẽ là thông tin rất hữu ích và với những người đang thực hiện chế độ ăn kiêng nên biết. Những chuyên gia nhận đinh rằng, khi thiếu cacbonhydrates do nhịn ăn, cơ thể sẽ sinh phản ứng là nhức đầu thậm chí là tại mức độ nghiêm trọng. Một chế độ ăn nghèo cacbonhydrates khiến cơ thể mau chóng bị thiếu hụt và cạn kiệt nguồn glycogen – năng lượng làm cho não bộ cử động tốt. Đây chính là lý do vì sao, đầu sẽ hay xảy ra đau nhức, những người ăn kiêng lại càng dễ mắc chứng đầu bị đau dạng này.
Để phòng tránh nguyên nhân gây đau nửa đầu, bổ sung năng lượng còn thiếu cho não bộ là điều cần thiết. Nếu bạn vẫn muốn ăn kiêng, có thể dùng một số loại thức ăn mà người bị đau vùng đầu buồn nôn nên ăn chính là bổ sung cacbohydrate và chứa ít chất béo như: bánh mì, bột yến mạch, trái cây hoặc sữa chua.

Hạnh nhân có thể chữa trị chứng đau nửa đầu

Đối với cơn đau nửa bên đầu trái, một chế độ ăn uống thêm vào nhiều magie được cho là hợp lý và có lợi nhất.
món ăn chữa đau nửa đầu
Magie được tìm thấy rất nhiều trong thành phần của hạt hạnh nhân có tác dụng thư gãn những mạch máu, cân bằng nồng độ hóa chất trong não bộ, từ đó có khả năng hạn chế và ngăn chặn đau đầu.
Ngoài hạnh nhân, để thêm vào magie cho cơ thể, bạn có khả năng ăn các thực phẩm như quả chuối, bơ, hạt điều, đậu, mơ khô...

Hạt vừng là món ăn chữa đau một nửa đầu

Trong thành phần của hạt vừng (hay còn gọi là hạt mè) có chứa một hàm lượng dinh dưỡng cơ bản tương đối cao, hơn nữa hạt vừng cũng cũng giàu vitamin E và magie. Đây là hai thành phần có tác dụng khiến điều hòa lại nồng độ estrogen tại trong máu. Do đó, nó có điều kiện chữa đau đầu và nhức nửa đầu rất hiệu quả.
Ngoài những món ăn trên, bạn nên uống đủ nước mỗi ngày để hạn chế đầu bị đau. Mỗi cá nhân đều có hơn 70% thân thể là nước, nếu thiếu nước, thân thể sẽ bị rơi vào trạng thái mệt mỏi, suy kiệt. Cử động của toàn thân thể chịu tác động không tốt trong đó ko loại trừ hệ thần kinh.
chữa đau nửa đầu bằng món ăn từ hạt vừng
Stella Metsova – một chuyên gia về dinh dưỡng ở Mỹ cho rằng thiếu nước có thể là nguyên nhân chính gây đau đầu.
Hàng ngày bạn nên duy trì uống ít nhất khoảng 2 – 2,5 lít nước và phân chia đều vào các thời điểm trong ngày để nâng cao sức đề kháng, thanh lọc cơ thể, đào thải độc tố và hạn chế cấc vấn đề về thần kinh gây đau vùng đầu.
Trên đây là những món ăn chữa đau nhức nửa đầu hiệu quả mà sẵn có. Bạn nên bổ sung những món này vào thực đơn hàng ngày kết hợp với chế độ làm việc nghỉ ngơi phù hợp và dùng thuốc để đau nhức nửa đầu mau chóng giảm bớt.

0 nhận xét