Mẹo điều trị đau đầu không cần dùng thuốc

Việc sử dụng thuốc giảm đau để giảm đau nhức đầu rất có hại đến sức khỏe của bạn. Thay vì sử dụng thuốc, người bệnh nên sử dụng những phương pháp đơn giản ,an toàn hơn sau đây.

Đau nhức đầu là triệu chứng của rất nhiều bệnh vì vậy nó rất khó xác định được nguyên nhân do đâu. Theo các chuyên gia, cần vô cùng cẩn thận với các cơn đau đầu kéo dài vì nó có thể là nguyên nhân của các căn bệnh nguy hiểm như: Bệnh về não (xuất huyết não, áp huyết thấp, áp huyết cao, thiếu máu não); bệnh về tim mạch (nhồi máu cơ tim, xơ vữa động mạch…).
Không những thế, với các cơn đau đầu bị tác động do yếu tố thời tiết, thiếu ngủ, căng thẳng, stress… thường chỉ kéo dài một thời gian ngắn rồi tự hết mà không phụ thuộc vào thuốc.
Để cơn đau đầu mau chóng biến mất, đầu tiên bạn cần học cách xoa bóp bấm huyệt kết hợp với một số loại dầu gió, dầu bạc hà thích hợp. Các huyệt này là nơi hội tụ các đầu mút thần kinh. Để kích thích tăng khả năng tuần hoàn máu lên não, bạn có thể day huyệt theo vòng cung từ 2 bên thái dương vòng lên trán rồi kết thúc tại điểm giao 2 chân mày.
Tuy nhiên, bạn hãy tự xác định nguyên nhân của cơn đau và chăm sóc mình theo cách thức sau đây:
Đau đầu do thay đổi thời tiết
Thay đổi thời tiết là nguyên nhân gây nhức đầu thường gặp nhất. Mỗi khi thời tiết thay đổi sẽ tác động lên cơ thể người bênh, nhất là hệ thần kinh và tuần hoàn, làm cho những tín hiệu về não bộ bị rối loạn, mạch máu co giãn đột ngột dẫn đến đau mỏi toàn thân và đầu thì nhức buốt. Những người huyết áp thấp, huyết áp cao, viêm xoang mạn tính, viêm khớp mãn tính sẽ cảm nhận sự thay đổi này rõ rệt nhất.
Để phòng tránh chứng đau đầu do thời tiết thay đổi, chúng ta cần tập luyện thể thao, ăn uống, nghỉ ngơi và sinh hoạt hợp lý để nâng cao sức đề kháng chống lại sự biến đổi của thời tiết.
Đau đầu do căng thẳng, stress
Stress, căng thẳng, áp lực, hoạt động trí não quá mức gây cho những cơ ở đầu, trán và cổ sẽ kích thích mạnh tới những cơ và dây thần kinh vùng đầu mặt, dẫn đến nhức đầu.
Để tránh đa đầu vì bao tay, bạn cần thay đổi lối sống và học cách thư giãn thân thể và ý thức để tránh những yếu tố kích thích. Có thể thư giãn bằng cách thức ngâm mình trong bồn nước ấm, đi tản bộ dưới hàng cây xanh để ý thức thảnh thơi..
ngoài ra, nên thường xuyên đi bộ, đạp xe, hay thiền, hít thở sâu, yoga và xoa bóp, cùng với làm cho việc nghỉ ngơi điều độ để ngừa chứng đau đầu này.
Đau đầu do thiếu ngủ, ngủ không sâu
Mất ngủ, ngủ ko đủ giấc, ngủ không sâu... Khiến cho lượng hormon serotonin trong cơ thể giảm rẻ. Lúc serotonin giảm sẽ làm huyết quản giãn ra; cùng lúc kích thích mạnh lên các dây thần kinh có can dự đến chứng đau đầu, nhất là đau nửa đầu khiến những dây thần kinh này giải phóng những hóa chất gây đau.
Để tránh hiện trạng này, bạn nên đi ngủ và thức dậy cùng một thời điểm mỗi ngày. Bên cạnh việc tập thể dục thường xuyên để có giấc ngủ sâu hơn, những người mất ngủ, ngủ ko đủ giấc, giấc ngủ chập chờn… cần cắt bỏ hoàn toàn các thực phẩm có chất cafein trong khẩu phần ăn.
Đau đầu trong quá trình kinh nguyệt
Theo các nghiên cứu kỹ thuật, nữ giới là đối tượng mắc bệnh đau đầu chính yếu mang tỉ lệ cao gấp 3 lần nam giới. Đối với nữ giới ở độ tuổi sinh sản, việc tiêu dùng thuốc giảm thiểu thai quá nhiều sẽ khiến cho tăng nguy cơn xuất hiện cơn đau, do nội tiết tố thay đổi quá nhanh.
Để cải thiện hiện trạng này, đầu tiên, đòi hỏi người bệnh cần thay đổi để có thói quen và lối sống tích cực. Cần mang chế độ ăn uống, luyện tập và chế độ sinh hoạt hợp lý để với sức khỏe thể giảm thiểu xa căn bệnh này.
Đau đầu do dùng phổ thông chất kích thích
Rợu bia và các chất kích thích là góp phần rất lớn trong việc khiến cho đầu óc mỏi mệt. Thức uống rất tích cực trong việc phòng hạn chế đau đầu là các loại nước khoáng, nước trà xanh và các loại nước hoa quả.
Bên cạnh đó, các loại thực phẩm như pho mát, xúc xích, đồ nguội và các loại giết thịt chế biến sẵn khácđều gây co thắt và giãn nở huyết mạch đột ngột, gây ra chứng đau đầu.
Đôi khi cơ thể bị thiếu nước cũng khiến bạn đau đầu. Bởi vậy 1 cách đơn giản để cải thiện tình hình là hãy uống đủ nước và uống thường xuyên để tránh mất nước. Bạn cũng nên giảm thiểu các đồ uống chứa caffein bởi chúng có thể gây đau đầu.

0 nhận xét