Giải mã nguyên nhân rượu bia làm đau đầu một phía

Rượu bia là chất kích thích vô cùng có hại cho cơ thể, nó k chỉ gây nguy hại về gan thận, mà còn gây hại đến não bộ. Theo khảo sát y tế thế giới thì các người uống rượu bia mắc các bệnh về viêm não lớn hơn những người khác nhau. Một trong các biểu hiện về những bệnh này đó là uống rượu bia bị đau một nửa đầu.

TÁC HẠI CỦA RƯỢU BIA VỚI NÃO BỘ RA SAO?

Rượu bia gây ức chế ảnh hưởng của glutamate và tăng vận động của GABA (gamma – aminobutyric). Khi các chất độc này dẫn lan truyền vào trong não thì ngay lập tức những tế bào thần kinh sẽ nhạy cảm và phản ứng ngay. Chúng gây ra sự rối loạn trầm trọng vận động của vỏ não, làm cho cho nó ko thể kiểm soát và điều khiển được những hoạt động của trọng tâm dưới vỏ não. Chính vì vậy người mắc bệnh mới có các hiện tượng là đi đứng loạng choạng, mất kiểm soát, liều lĩnh, mất khả năng quan niệm tạm.

Chính lượng cồn và methynol trong rượu bia khiến trí nhớ của con người bị suy giảm. Nếu sử dụng rượu bia nhiều và dài, tăng nồng độ cồn trong máu lên vượt quá 15g/100cc sẽ mất đi trí nhớ tạm thời. Và khi tỉnh lại sau khi uống rượu bia thì năng bị những cơn đau đầu một phía hành hạ.

Uống rượu bia bị đau nửa đầu

tại SAO UỐNG RƯỢU đau một nửa đầu

Theo nghiên cứu thì rượu bia có chứa phenol là nguyên nhân chính gây ra đau đầu. Chúng làm suy giảm đi nồng độ serotonin trong não và làm cho cho bệnh nhân cảm giác bị đau một nửa đầu mỗi khi nồng độ cồn vượt quá sức cơ thể cho phép.

Lý giải cho nguyên nhân uống rượu bia bị đau một nửa đầu thì những chuyên gia y tế khẳng định là do:

  • Do mất nước: khi người dùng rượu bia uống nhiều sẽ đi tiểu nhiều và dẫn đến tình trạng bị mất nước. Hoặc do người mắc bệnh bị say rượu bia gây nôn ói cũng mất tương đối nhiều nước. Lý giải những nguyên nhân này là do rượu bia đã ức chế sự hình thành vasopressin khiến thân thể không thể chắn việc đi tiểu thường xuyên được. Hơn nữa lượng men trong cơ thể lên cao, gây bất điều hòa cho dạ dày, giúp người uống bị ợ chua và gây nôn.

cơ thể mất nước làm cho cho sức đề kháng bị giảm đi, hiện tượng đau nửa bên đầu, khô miệng, đắng miệng có thể xảy ra. Người mắc bệnh thậm chí bị ngộ độc rượu bia còn có điều kiện ngủ lịm khi say sỉn, bị hôn mê sâu.

  • Nguyên tố acetaldehyde tăng cao: Acetaldehyde được enzyme có tên là dehydrogenase chuyển hóa lượng rượu đi vào thân thể, đây là chất gây ung thư có thể làm hại tới AND. Chúng gây biến đổi cấu trúc hoạt động của gen, ảnh hưởng tới những phân khu của hệ thần kinh trung ương và gây ra những cơn đau nửa đầu dữ dội cho người bệnh.

Khi Acetaldehyde gặp những protein trong cơ bắp thì thường gây ra những tổn hại xấu cho cơ thể. Người bệnh năng cảm thấy mệt mỏi, mau mặt và suy giảm thiểu trí nhớ dài hạn nếu sử dụng rượu bia lâu năm.

  • Huyết áp mất ổn định: khi nồng độ cồn trong máu tăng cao sẽ khiến cho những mạch máu cung cấp cho não được mở rộng. Nhiều người thường dùng rượu để xoa bóp hoặc uống để chữa đông mạch máu cũng nhờ nguyên tắc cử động này. Tuy nhiên khi sử dụng rượu bia quá nhiều, làm cho các mạch máu bị giãn nở quá sức và bất ngờ nên dẫn đến hiện tượng bị đau một nửa đầu. Ngoài ra những dây thần kinh trung ương cũng rất dễ dàng nhạy cảm với chất độc hại nên rất dễ dàng gây ra những phản ứng phụ, giúp huyết áp và nhịp tim bị thay đổi không bình thường.

các người bị say rượu bia thì năng bị tụt huyết áp, nhịp tim cũng bị rối loạn. Thậm chí có trường hợp còn bị giãn nở van tim và gây khó thở. Hiện tượng này tăng nguy cơ tử vong nếu k được đưa đi cấp cứu kịp thời.

quan niệm của nhiều người về việc uống rượu bia bị đau một nửa đầu là do nồng độ cồn gây ra. Họ chuyển sang dùng các loại rượu vang khác nhau nhưng vẫn k thoát khỏi hiện trạng này. Bởi thực tế nguyên nhân gây đau nửa bên đầu khi uống rượu bia là do Congener.

Nếu rượu có hàm lượng Congener cao mà nồng độ cồn thấp thì cơn đau nửa bên đầu dữ dội hơn hàm lượng Congener thấp mà nồng độ cồn cao. Vì vậy các người có tiền sử bị các bệnh về thần kinh, gan thận nên hạn chế sử dụng rượu bia để tránh những hiểm họa sau này.

Từ khóa tìm kiếm:

  • Rượu bia đau một phía đầu
  • uống bia đau một phía đầu
  • uống rượu đau một nửa đầu
  • đau nửa bên đầu do rượu bia

Bài viết được tham khảo từ nguồn: http://dactridauvaigay.com/tai-sao-uong-ruou-bia-bi-dau-nua-dau.html

0 nhận xét