Tại sao bị đau đầu sau khi uống cafe

Nhiều người chọn biện pháp uống cafe để làm cho mình tỉnh táo, bởi chất cafein trong cafe sẽ kích thích não bộ hoạt động và giúp bạn làm việc năng xuất hơn. Mặc dù vậy, một số người lại xuất hiện chứng đau tại đầu sau khi uống cafe, để lý giải sâu hơn về nguyên nhân gây ra hiện tượng này thì bài viết sau sẽ làm cho bạn trả lời được tất cả.

Nguyên nhân gây đau đầu sau khi uống cafe?

Như chúng ta đã biết, trong cafe có chứa chất cafein đây là chất có công dụng kích thích não bộ và hệ thần kinh trung ương, hệ tim mạch vận động. Do vậy nhiều người khi sử dụng quá 4 ly cafe 1 ngày hay có dấu hiệu bị đau tại đầu, hoa mắt, chóng mặt, chân tay bị run, tim đập mạnh...

Chất cafein gây ức chế thần kinh trung ương, khiến chúng bị co thắt lại và lượng máu vận chuyển lên não bộ bị chậm lại do bị co hẹp mạch máu, lượng đường trong gan đưa vào trong máu thì lại bị tăng lên, khí quản mở rộng hơn bình luôn.

Đặc biệt khi đói mà uống cafe vào thì ngay lập tức lượng đường trong máu bị xuống thấp, áp lực thần kinh bị tăng cao, có điều kiện gây ngất xỉu cho bạn bất cứ khi nào. Nếu những người bị bệnh tim mạch mà sử dụng cafe khi đói cũng có khả năng gây ra nguy cơ đột quỵ.

Làm thế nào để trị đau đầu sau khi uống cafe?

Để loại bỏ những cơn đau đầu sau khi uống cafe thì bạn cần phải đổi thay nếp của mình. Bởi cafe k phải là chất gây hại cho sức khỏe, nó vẫn có tác dụng cực tốt là khiến phân hủy glucose trong thân thể, làm cho chống lại oxy hóa và chống viêm, chặn sự phát triển của tế bào ung thư da. Nhưng nếu lạm dụng nó thì sẽ gây tác dụng quay trở lại trở lại, gây hại cho sức khỏe.

  • Hạn chế uống cafe nếu ko thực sự cần thiết và phải uống khi ăn no.
  • Cafein vốn là chất gây nghiện nhưng là loại nhẹ nên các người có lối sống uống cafe nếu dứt ngay sẽ gây khó chịu, mệt mỏi, uể oải thiếu tập trung khi làm việc. Do vậy bạn cần phải bỏ cafe 1 cách từ từ, nên rút dần số lượng 3 ly cafe hàng ngày xuống để tạo lối sống mới có tác dụng tốt cho sức khỏe của chính mình.
  • ko nên dùng cafe quá đặc và sử dụng quá 4 ly cafe hàng ngày, bởi nếu tích tụ lượng lớn cafein trong thân thể áp lực nội sọ tăng cao, sẽ giúp hệ thần kinh bị tổn thương và gây ra những cơn đau ở đầu cho bạn.

Ngoài tác nhân cafein gây đau ở đầu sau khi uống cafe thì cũng có thể đây là dấu hiệu cảnh báo bạn đang mắc những chứng bệnh về huyết áp, tim mạch như: bị bệnh cao huyết áp, bệnh tim mạch, bị thiếu máu não. Do vậy, nếu như bạn vẫn bị đau đầu kéo dài khi uống cafe thì bạn nên mau chóng đi gặp bác sỹ để sớm phát hiện bệnh và có giải pháp chữa trị kịp thời.

0 nhận xét